Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Nhung dong cam xuc


Lời Tiễn Biệt







Vào lời tự tình với một CHS Nguyễn Hoàng niên khoá cuối cùng 1972 tại Quảng Trị.

6 giờ sáng hôm nay là giờ động quan đưa Lê Quang Trung đến nơi an nghỉ ngàn thu tại nghĩa trang Tân Uyên,Bình Dương (nghĩa trang của Hội Đồng huơng Quảng Trị. Ngoài gia đình, tiễn anh có một số bạn bè đồng nghiệp, cựu HS NH cùng khối, lớp và những nguời hâm mộ mến thuơng anh.

52 tuổi Trung đã từ giã cuộc chơi, căn bệnh quái ác đã không tha bất cứ ai, dù rằng bệnh nhân là một bác sỹ của Chợ Rẫy nổi tiếng.

Cách đây 3, 4 năm tôi có dịp gặp Trung tại nhà Lê Quang Hoà khi ghé thăm gia đình bạn Hoà nhân dịp Tết. Hôm đó được giới thiệu một đĩa nhạc của Trung tức nhạc sỹ Lê ưu Điềm, tôi như ngây ngất bởi âm điệu và lời nhạc trữ tìnhh, sâu lắng của Trung. Một nhà khoa học và một nghê sỹ đồng hành trong Trung với tài năng trên cả hai lãnh vực- Thật đáng nguỡng mộ!

Bẳng đi một thời gian không liên lạc, rồi nghe Trung bịnh, rồi bận rộn với cuộc sống nên lỡ dịp theo các bạn trong Ái hữu NH đi thăm Trung ... rồi được tin Trung qua đời.
Nguời ta nói tài hoa bạc mệnh- 52 năm còn quá trẻ để Trung phải ra đi khi còn nhiều cống hiến cho cuộc đời. Tiếc thương Trung- và nghĩ thôi đây là mệnh số.

Sáng nay nghe ca khúc của Trung trên you tube của anh Võ Đình Đoan. Tự tình của Đá. http://www.youtube.com/watch?v=_GIQlMvq0Cs.

Giờ này gần 8 giờ sáng, đoàn đưa tang chắc đã tới nghĩa trang ở Bình Duơng và chỉ một ít thời gian nữa thôi thì bạn về với cát bụi. Thôi Trung hãy thanh thản về với đất, với đá để những lời tự tình của bạn sẽ mãi mãi theo tiếng ngân vọng của thời gian sống trong lòng mọi nguời thuơng mến một người con tài hoa của Quảng Trị và một CHS Nguyễn Hoàng xuất sắc.

Vĩnh biệt Lê Quang Trung và chia buồn cùng gia đình Hoà, Lê thị Thương, Lan, Ánh.

Nguyễn Văn Trị

Không có nhận xét nào:

VẦN THƠ TRẮNG ĐI QUA MÙA HẠ

 Vần thơ trắng đi qua mùa hạ Dễ mấy ai! Khi yêu quên mình đã cũ Về làm dâu xứ lạ Vẫn đắng đót với lòng xa Ta biết em! Giữa chốn đời vây bủa ...